Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 136/2001/QĐ-TTg ngày 17/9/2001 với 4 nội dung lớn: cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công. Tiếp theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ đã xác định 6 nội dung lớn: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hoá hành chính.

 

Có thể nói, Chương trình tổng thể cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ hiện nay đã và đang tập trung kế thừa, phát triển và hướng vào nội hàm thực chất của cải cách hành chính trước yêu cầu đổi mới, phát triển của đất nước. Nội dung trọng tâm được xác định là: "Cải cách thể chế, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng cải cách chính sách tiền lương nhằm tạo động lực thật sự để cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ có chất lượng, hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công". Như vậy, có ba yếu tố quan trọng, cốt lõi cần quan tâm chỉ đạo và thực hiện đồng bộ trong giai đoạn này là: thể chế, con người và chất lượng dịch vụ công.

Thực hiện chủ trương trên của Chính phủ và sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ, trong thời gian qua công tác cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả tương đối toàn diện, tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và mở rộng hội nhập kinh tế, quốc tế. Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2007 - 2010. HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết thông qua Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2012 - 2020, Ủy ban nhân dân các cấp, các sở, ban ngành đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chính từng giai đoạn và hàng năm.

Trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, thực hiện Quyết định số 178/2003/QĐ-TTg ngày 03/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tuyên truyền Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch số 2148/KH-UB ngày 23/10/2003 tuyên truyền về Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010. Trên cơ sở đó, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành, thị đã xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch của ngành, cấp mình trong đó có việc bố trí kinh phí thực hiện công tác cải cách hành chính và tuyên truyền về công tác này.

Từ năm 2007, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Nội vụ, công tác tuyên truyền về cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc đã được đẩy mạnh và đi vào thực chất hơn so với trước đây. Sở Nội vụ - cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính đã ban hành các kế hoạch tuyên truyền và hiện thực hoá công tác tuyên truyền thông qua các hợp đồng tuyên truyền giữa Sở Nội vụ với các cơ quan, đơn vị liên quan với những định hướng trọng tâm tuyên truyền phù hợp theo từng giai đoạn và hàng năm.

Trong thời gian qua, Sở Nội vụ đã phối hợp tích cực, có hiệu quả với các cơ quan thông tin, truyền thông ở cả Trung ương và địa phương cũng như các cơ quan liên quan như: Báo Đời sống và Pháp luật, Báo Pháp luật, tạp chí của một số bộ, ngành Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam tại Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tinh uỷ, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối các doanh nghiệp tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên đoàn lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh… để tuyên truyền, quán triệt, giới thiệu, chuyển tải các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh và UBND tỉnh về cải cách hành chính.

Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đã được thực hiện bằng nhiều hình thức như: tổ chức tuyên truyền, tập huấn thông qua việc mở các lớp, các hội nghị, phóng sự, toạ đàm, hội thảo, hội thi, phát thanh, truyền hình, phát hành các tài liệu tuyên truyền về cải cách hành chính hàng năm; đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị với nội dung phong phú, sự phối hợp của nhiều cơ quan, báo, đài của Trung ương và địa phương nhất là Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, hệ thống Đài truyền thanh cấp huyện và cấp xã.

Tính đến giữa tháng 11/2012, Sở Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền, tập huấn về công tác cải cách hành chính ở quy mô cấp tỉnh với số lượng gần 600 cán bộ, công chức, viên chức tham dự. Đáng chú ý là trong 02 ngày (22-23/3/2012), Sở Nội vụ đã chủ trì tổ chức tuyên truyền, tập huấn thực hiện thí điểm Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính (PAR INDEX). Đại biểu tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ, đại diện Dự án hỗ trợ cải cách hành chính –UNDP, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc. Thành phần tham gia lớp tập huấn bap gồm lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo cấp phòng, phụ trách và làm công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; các chuyên gia và các thành viên Tổ công tác. Nội dung tuyên truyền, tập huấn gồm: Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020; PAR INDEX theo Quyết định số 1953/QĐ-BNV ngày 08/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc triển khai thực hiện thí điểm PAR INDEX tại một số bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Từ giám sát, đánh giá chung đến kỹ năng theo dõi, đánh giá cải cách hành chính theo Quyết định số 1953/QĐ-BNV ngày 08/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Mô hình hoá Bộ chỉ số PAR INDEX và những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện PAR INDEX.

Sau đó, ngày 30/5/2012 tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị truyền thông và sơ kết việc thực hiện thí điểm PAR INDEX. Tham dự Hội nghị có trên 90 đại biểu gồm: đại diện Vụ Cải cách hành chính, Dự án hỗ trợ Cải cách hành chính-UNDP, Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các cơ quan truyền thông: Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh; mỗi sở, ngành 02 đại biểu gồm: 01 lãnh đạo Văn phòng hoặc Phòng Tổ chức hành chính, 01 chuyên viên phụ trách công tác cải cách hành chính; mỗi huyện, thành, thị 04 đại biểu gồm: Chánh Văn phòng, Trưởng Phòng Nội vụ, Trưởng Đài phát thanh và 01 chuyên viên theo dõi cải cách hành chính, các thành viên Tổ chuyên gia và Tổ công tác của tỉnh.

Qua truyên truyền, tập huấn và sơ kết công tác này, đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị đã thống nhất cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 30c/NQ-CP và Bộ chỉ số PAR INDEX theo Quyết định số 1953/QĐ-BNV trên tất cả các phương tiện truyền thông như: Đài PTTH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Đài phát thanh các huyện, thành thị và trên 20 Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Trên có sở đó, các cơ quan truyền thông và 7 cơ quan liên quan phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2012. UBND cấp huyện cũng tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó có PAR INDEX trên địa bàn.

Ngày 08/11/2012, Sở Nội vụ đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tuyên truyền, tập huấn về cải cách hành chính cho trên 150 cán bộ phụ nữ toàn tỉnh gồm: cán bộ lãnh đạo, quản lý của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, cán bộ lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ các cấp huyện và xã. Nội dung tuyên truyền, tập huấn gồm: Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020; PAR INDEX theo Quyết định số 1953/QĐ-BNV ngày 08/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc triển khai thực hiện thí điểm PAR INDEX tại một số bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị quyết của HĐND tỉnh và các kế hoạch của UBND tỉnh nhằm thực hiện lộ trình cải cách hành chính từ nay đến năm 2020. Qua đó, giúp cán bộ phụ nữ các cấp tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội nhất là việc tham mưu, giúp cấp uỷ, chính quyền trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, trong thời gian qua, các cơ quan thông tin, truyền thông ở cả Trung ưong và địa phương đã có hàng trăm phóng sự, bản tin trên các phương tiện thông tin và trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị về cải cách hành chính. Sở Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc toạ đàm, hội thảo và phát hành các tài liệu tuyên truyền về cải cách hành chính hàng năm. Đài PTTH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, hệ thống Đài phát thanh cấp huyện và cấp xã đã đưa hàng trăm bản tin về cải cách hành chính với nội dung phong phú, đa dạng. UBND huyện Bình Xuyên đã tổ chức cuộc thi về thực hiện Quy chế văn hoá công sở gắn với thực hiện cải cách hành chính. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã xây dựng một số tiểu phẩm về đấu tranh chống tiêu cực trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa...

Thông qua công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, hầu hết các đơn vi, địa phương đã phổ biến, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, các nhà đầu tư, doanh nhân và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện cải cách hành chính và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính... Nhìn chung các cấp, các ngành đã gắn nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính (sau đây gọi tắt là Chương trình tổng thể) vào Nghị quyết của cấp ủy và chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ hàng năm của các cơ quan, đơn vị, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; bước đầu tạo điều kiện cho nhân dân tham gia và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước và các cán bộ, công chức, viên chức.

Tuy nhiên, đánh giá chung công tác tuyên truyền về cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc chưa đáp ứng mục tiêu của Chương trình tổng thể cũng như xu thế phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá của một tỉnh năng động trong Vùng trọng điểm kinh tế Bắc bộ. Việc nhận thức về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cải cách hành chính chưa đầy đủ và không tương đồng, nhất là ở cấp xã. Không ít cán bộ, công chức coi cải cách hành chính thuần tuý chỉ là việc thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Kết quả của công tác tuyên truyền chưa tương xứng, chưa đủ mạnh để tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động về cải cách; nội dung tuyên truyền chưa sâu, chủ yếu là nêu những mặt tốt, tích cực, chưa mạnh dạn nêu những mặt yếu kém, hạn chế, chưa làm được hoặc các biểu hiện vi phạm chế độ chính sách, vi phạm đạo đức công vụ... Nội dung tuyên truyền chưa tương xứng, chưa bám sát với các đối tượng phù hợp, trong khi mỗi đối tượng cần được tuyên truyền, giới thiệu với những nội dung và hình thức khác nhau; hình thức thể hiện tuyên truyền chưa hấp dẫn; chưa thực sự chủ động và nhạy bén.

Nguồn lực phục vụ cho công tác tuyên truyền về cải cách hành chính chưa bảo đảm. Việc đầu tư kinh phí và các điều kiện cần thiết phục vụ công tác tuyên truyền cải cách hành chính ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã nói chung chưa thoả đáng. Trong các cơ quan hành chính nhà nước ngoại trừ Sở Nội vụ đều chưa bố trí cán bộ, công chức đảm nhiệm việc theo dõi, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về cải cách hành chính. Nói chung các tổ chức, cá nhân ngoài nhà nước chưa tham gia nhiều vào tiến trình cải cách và giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Công tác phối hợp, thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tin, truyền thông chưa thật sự hiệu quả, thiếu thường xuyên. 

Những hạn chế, thiếu sót nêu trên do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là: người đứng đầu một số cơ quan chưa thể hiện rõ quyết tâm và trách nhiệm chính trị trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, chưa tập trung chỉ đạo, chưa quyết liệt, mạnh dạn trong thực hiện cải cách hành chính. Nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đúng mức, đầy đủ về cải cách hành chính; tinh thần thái độ, ý thức trách nhiệm, kỹ năng giải quyết công việc của một số cán bộ, công chức chưa tốt, thậm chí còn gây phiền hà, tiêu cực với tổ chức và công dân. Việc phối hợp giữa các cơ quan nhà nước và các cơ quan thông tin, tuyên truyền còn hạn chế, thiếu hiệu quả, chưa thường xuyên. Nguồn lực phục vụ cho công tác tuyên truyền về cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu.

Do vậy, để thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ, sớm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc, chuẩn bị tốt cho việc ban hành Đề án "Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015" của Bộ Nội vụ, công tác cải cách hành chính nói chung trong đó có việc tuyên truyền về cải cách hành chính cần quan tâm chú ý đối với một số nội dung sau:

 Một là, cải cách hành chính phải được xác định là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị với phương châm là thường xuyên, kiên trì, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Xác định chủ thể được thụ hưởng những lợi ích của cải cách hành chính trên hết, trước hết đó chính là nhân dân, là các nhà đầu tư và các doanh nghiệp nói chung. Vì vậy, tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt là phải luôn luôn lấy sự hài lòng của nhân dân, của các nhà đầu tư, các doanh nhân làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Hai là, cần đẩy mạnh xã hội hoá công tác cải cách hành chính nhất là việc huy động, khai thác có hiệu quả các nguồn lực phục vụ cho công tác này. Nghiên cứu xây dựng cơ chế để phát huy tối đa dân chủ hoá trong cải cách hành chính, trước hết là sự tham gia ngày càng nhiều hơn, hiệu quả hơn của nhân dân, của nhà đầu tư và các doanh nghiệp đối với công cuộc cải cách hành chính, nhất là việc giám sát của họ trong việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức cũng như tổ chức, hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Ba là, phải xác định nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt về cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên trước mắt và lâu dài. Đây vừa là trách nhiệm của các cơ quan thông tin, truyền thông vừa là trách nhiệm của chính người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước. Do đó, cần có cơ chế phối hợp tích cực, có hiệu quả giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tin, truyền thông. Qua đó, tuyên truyền, quán triệt, giáo dục để cán bộ, công chức, viên chức cùng nhân dân và đông đảo đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tin, truyền thông nhận thức đúng đắn, đầy đủ về cải cách hành chính, phải coi cải cách hành chính là nhiệm vụ cấp bách có tính chất đột phá tạo phát triển bền vững.

Bốn là, Nội dung tuyên truyền phải bảo đảm phù hợp, thiết thực với các đối tượng khác nhau. Do đó cần phân biệt các đối tượng khác nhau với tư cách là các chủ thể khác nhau trong tiếp cận, tiến tới hiện thực hoá cũng như kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính, chẳng hạn như: đối tượng là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cấp ủy đảng, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan nhà nước, các tổ chức sự nghiệp; đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức; đối tượng là người dân, các nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp... để tiến hành thông tin, tuyên truyền với các nội dung, hình thức khác nhau để chuyển tải sinh động các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, giải pháp của cải cách hành chính trên cơ sở phù hợp với yêu cầu, đặc điểm, tính chất, vai trò, nhiệm vụ của các chủ thể trên. Về nội dung tuyên truyền không những nêu những mặt tốt, tích cực mà cả những mặt yếu kém, hạn chế, khuyết điểm, chưa làm được hoặc các biểu hiện vi phạm chế độ chính sách, vi phạm đạo đức công vụ... Cần sớm đưa nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước vào chương trình giảng dạy chuyên đề hoặc ngoại khóa của hệ thống các trường chuyên nghiệp và dạy nghề một cách thích hợp.

Năm là, công tác tuyên truyền cải cách hành chính phải thông qua nhiều hình thức với các giải pháp, biện pháp cụ thể, thiết thực, đồng bộ và cần được triển khai sâu rộng. Phát huy tối đa vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí, truyền thanh, phát thanh, truyền hình và một số hình thức khác như: bản tin của cơ quan, tờ rơi, tờ gấp, pa nô, áp phích, đối thoại trực tuyến, hội nghị phổ biến quán triệt, họp thôn, tổ dân phố triển khai. Duy trì ổn định tiến tới mở rộng các chuyên mục, chuyên trang về cải cách hành chính trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc, Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND cấp huyện. Thiết lập mục hỏi – đáp và trả lời ý kiến của người dân về thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị hoặc điển hình hoá công tác cải cách hành chính. Xây dựng Hệ thống đối thoại Chính quyền - Doanh nghiệp. Tăng cường tổ chức các cuộc thi về tìm hiểu nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính. Đẩy mạnh việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo cấp tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phưong với nhân dân, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp để trao đổi, tháo gỡ các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính. Tổ chức biên soạn và phát hành rộng rãi các tài liệu, tờ gấp thông tin về cải cách hành chính, về quy trình giải quyết các loại thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực phù hợp.

Sáu là, cần bố trí nguồn lực đủ nguồn lực phục vụ cho công tác cải cách hành chính, trong đó có công tác tuyên truyền. Trước hết, là việc bố trí cán bộ, công chức theo dõi công tác tuyên truyền trong các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị. Số cán bộ, công chức trên phải được đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên để họ chẳng những có phẩm chất, kỹ năng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính mà còn là những "tuyên truyền viên" đích thực, hiệu quả về công tác này. Bên cạnh đó, cần tăng cường năng lực, ý thức trách nhiệm và kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí hoặc trên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị. Tăng cường củng cố và phát triển đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về cải cải cách hành chính. Cần bố trí đủ kinh phí và các trang thiết bị cần thiết phục vụ tuyên truyền về cải cách hành chính từ ngân sách nhà nước. Đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị huy động các nguồn lực ngoài ngân sách để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

Bảy là, đề nghị Bộ Nội vụ sớm chủ trì tổng kết đánh giá việc thực hiện Quyết định số 178/2003/QĐ-TTg ngày 03/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tuyên truyền Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010. Trên có sở đó hoàn chỉnh Đề án "Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015". Có như vậy công tác cải cách hành chính nhà nước nói chung trong đó có việc tuyên truyền về cải cách hành chính đạt hiệu quả trước yêu cầu phát triển mới.

 

Nguyễn Thanh Chính

 Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc